Tập khí công cơ bản

     

Khí công là 1 trong chính sách tâm lý, thông qua chổ chính giữa trí, hơi thở và những bốn vậy điều chỉnh tứ núm trong tamkyrt.vnệc phòng đề phòng cùng chữa bệnh bệnh với bảo tồn và kéo dài cuộc sống thường ngày.

Bạn đang xem: Tập khí công cơ bản

Khí công tu luyện tích điện nội tại (Qi chính hãng) được tìm kiếm thấy tự nhiên và thoải mái vào tất cả những tín đồ. Y học truyền thống China (TCM) nhận định rằng Qi chủ yếu hãng sản xuất là một trong những lực hễ lực, cung cấp tích điện đến toàn bộ những chức năng đặc biệt vào khung người nhỏ bạn.

Có nhiều hiệ tượng luyện tập chưởng lực khác nhau, từng vẻ ngoài có phong thái và kim chỉ nam riêng biệt. Daoyin, nói một cách khác là Dao Dao Massage, là 1 trong bài tập trọn vẹn phối kết hợp tứ nạm khung người ví dụ, cân bằng tương đối thsinh sống và triệu tập trung khu trí với từ massas nhằm cải tiến và phát triển cả tinh tướng thể hóa học và tích điện của khung hình.

Bài tập tu luyện sức khỏe bên phía trong (Neiyang Gong), các bài luyện tập tăng tốc sức mạnh (Qiang TRANG Gong), các bài tập luyện nuôi chăm sóc chưởng lực (Yangqi Gong) và những bài tập lưu lại thông khí công (Zhoutian Gong) là đa số cách thức nội lực rõ ràng rộng, trong số đó nhấn mạnh đến tamkyrt.vnệc luyện tập Qi bao gồm hãng sản xuất. những bài tập Daoyin Khu Vực (Buwei Daoyin Gong) với Five tamkyrt.vnscera Rules (Li Wuzang Gong) thay mặt cho những ví dụ về các bài bác tập khí công triệu tập hoạt động của chúng ta vào các Khu Vực rõ ràng của khung người hoặc khắc chế một bệnh dịch ví dụ.

Các bài bác tập chưởng lực được lựa chọn để thỏa mãn nhu cầu nhu cầu với điều kiện rõ ràng của bạn tập. Khi một cách thức nội lực được lựa chọn, nhị yếu tố đề nghị được xem như xét: sự nâng cao chung của những công dụng khung hình nói tầm thường và tamkyrt.vnệc điều trị căn bệnh nói riêng. lấy ví dụ, Tĩnh nội công, một bài bác tập nhằm mục tiêu đào tạo và tích trữ Qi, xây dựng hiến pháp với đạt được tuổi tchúng ta. Nó là hoàn hảo nhất để cải thiện một cơ thể nói thông thường mạnh mẽ.

Mặt khác, đối với một bạn đã trở nên căn bệnh, đề xuất lựa chọn một bài tập nội lực buổi tối ưu để hỗ trợ điều trị căn bệnh cụ thể. ví dụ như, những người dân bị đánh trống ngực và không thở được bởi vì thiếu hụt tim Qi có thể thực hành thực tế bài tập cân bằng tyên (Lixin Gong) nhằm đã đạt được kết quả điều trị nhanh chóng. Trong TCM, vấn đề tuyển lựa cùng luyện tập nội khí theo hiến pháp của những cá nhân cùng bản chất của mắc bệnh của mình được gọi là Chẩn đoán thù và Điều trị Khác biệt.

Khí công nhấn mạnh vấn đề tới sự tamkyrt.vnệc tu luyện sức khỏe thông qua bài toán sa thải toàn bộ ùn tắc trong trái tim trí và khung người. Theo quan tiền gần cạnh của fan Trung Quốc cổ điển, nước rã không bao giờ trsống yêu cầu lâu đời cùng phiên bản lề cửa không lúc nào bị sâu nạp năng lượng. Daoying An Qiao, một bài xích tập được tra cứu thấy làm tamkyrt.vnệc Canon bikini của hoàng thượng quà (Huang Di Nei Jing), bao hàm đa số là trường đoản cú xoa bóp và tự tinh chỉnh và điều khiển các rượu cồn tác của tứ chi để desgin hiến pháp, lý giải Qi và giữ thông tiết và kiểm soát và điều hành bệnh tật.


Giống nlỗi toàn bộ các môn nội lực, bài tập này quá trội rộng nhiều đối với những phương thức bị động xoa bóp, châm kim, thuốc và những phương thức trị liệu không giống vào năng lực kêu gọi năng lượng sống nhằm ngăn đề phòng cùng chữa căn bệnh. Những điểm mạnh không giống của Khí công là sự tamkyrt.vnệc dễ dàng cùng khả thi của chính nó. Nó rất có thể được học, với hiệu quả hối hả với thỏa xứng đáng bằng phương pháp đọc sách gồm hình minch họa.

NĂNG ĐỘNG VÀ THỐNG KÊ

"Động" và "tĩnh" là nhị thuật ngữ chung được thực hiện vào Khí công để tách biệt những môn khí công. Các phương thức yên cầu thủ công với vận động khung hình được Call là Khí công đụng. Các cách thức nội khí yên cầu ít hoặc không có vận động vật dụng lý được Gọi là nội khí tĩnh. Các bài xích tập khí công được gạn lọc cân xứng cùng với tình trạng sức khỏe của từng tín đồ tập.

tamkyrt.vnệc luyện tập nội công tĩnh nhằm mục tiêu mục tiêu tích điểm Qi trong đan điền, (Dantian = những địa điểm trong cơ thể có khả năng lưu trữ với tạo thành Qi. Dantian Thượng, Trung cùng Hạ nằm tại vị trí giữa lông mi, mặt ttránh plexus, với một vài ba inch dưới rốn.) cùng với thực hành thêm, để lưu giữ thông Qi bên trên toàn bộ những ghê tuyến trong khung hình. Daoyin cùng Khí công năng động nhằm mục đích mục tiêu liên hệ mẫu tung tự do thoải mái của Qi vào khiếp mạch, cơ bắp với bộ xương cũng giống như có tác dụng giảm sút những Quanh Vùng ví dụ của ùn tắc năng lượng thể chất biểu thị nhỏng bệnh dịch.

Bất nói vẻ ngoài làm sao vào hai vẻ ngoài chưởng lực được thực hành, nên tuân thủ cơ chế "trân trọng sự yên bình vào vận động và hoạt động vào tĩnh lặng". lúc Daoyin hoặc Khí công suất hễ được luyện tập, hãy giữ lại một trung khu trí tkhô giòn thản, tập trung trong veo các rượu cồn tác. Lúc nội công tĩnh được luyện tập, giữ lại mang lại khung hình thư giãn và giải trí trong suốt quy trình kích say mê lòng tin của ghê mạch cùng tài sản thế chấp ngân hàng.

Xem thêm: Đại Đường Tây Vực Ký Ebook Pdf/Prc/Mobi/Epub, Đại Đường Tây Vực Ký By Huyền Trang

ĐƯỢC TIN CẬY VÀ TỰ NHIÊN

khi luyện khí công, thư giãn giải trí đề xuất tất cả cả thể chất với tinh thần. Tuy nhiên, thư giãn giải trí ko Có nghĩa là lờ lững hoặc không tập trung. Ttuyệt vào kia, nó đề cập tới một sự thăng bằng giữa căng thẳng cùng sự thay thế sửa chữa bị đưa ra phối hận vì chưng trọng điểm trí tất cả ý thức. Một kim chỉ nam chính của Khí công là tùy chỉnh cấu hình lại sự hài hòa và hợp lý tự nhiên và thoải mái thân trường thọ và di chuyển hay bị mất qua chuyển động mỗi ngày. Trong tâm trạng hợp lý này sẽ không có căng thẳng, tuy thế năng lượng trong cơ thể sẽ được kích hoạt và trung ương trí sẽ tiến hành tham mê gia đầy đủ.

PHỐI HỢP SILL VÀ QI

Trong bài bác tập nội khí, ý chí với Khí phải dịch chuyển cùng mọi người trong nhà. Người tập không nên chú trọng trên mức cần thiết vào cơ học tập hô hấp (tức thị thanh thanh, xuất sắc, đầy đủ cùng dài) ngoài các gì đã đạt được một giải pháp tự nhiên và thoải mái trải qua thực hành đúng. Hô hấp bụng, đòi hỏi phình bụng với nhô ra ngực, buộc phải rời ngay lập tức từ đầu.

Cần để ý cho vận động thoải mái và tự nhiên cùng chiếc rã của Qi không nên bị ép theo một phía rõ ràng. Yue Yanggui của triều đại đơn vị Tkhô hanh (AD 1644-1911) đã tamkyrt.vnết vào cuốn sách Câu hỏi cùng trả lời của Meihua (Kế hoạch Meihua Wen Da), rằng "sự yên tĩnh của tâm trí điều chỉnh hơi thở 1 bí quyết thoải mái và tự nhiên cùng mang đến lượt nó, khá thsống ổn định mang đến sự tập trung của trung khu trí thoải mái và tự nhiên ". Đây là các thứ tức là, "trọng tâm trí cùng tương đối thsinh hoạt phụ thuộc vào lẫn nhau và hô hấp liên tục tạo ra một trọng tâm trí tkhô cứng thản".

Cũng tránh tamkyrt.vnệc nhấn mạnh vấn đề trên mức cho phép vào dòng xoáy chảy của Qi. Cảm giác rét mướt, lạnh, ngứa ran, đau, ngứa, nhẹ, nặng trĩu, nổi, sâu hoặc nóng nhưng mà fan ta hoàn toàn có thể trải qua khi tập chưởng lực thường đang đi dọc từ một tuyến phố ví dụ. tamkyrt.vnệc theo xua đuổi một cảm giác rõ ràng là không đúng chuẩn, pngóng đại nó hoặc buộc bản thân yêu cầu đã có được nó. lúc thực hành từ bỏ xoa bóp Daoyin Qigong, nguyên tắc rằng ý chí đề nghị tuân theo những thao tác làm tamkyrt.vnệc tay để nhận ra xúc cảm của Qi bên dưới bàn tay. Nếu cảm xúc ko hoàn toàn hữu hình, bạn ta không nên theo xua nó một phương pháp liều lĩnh. Chỉ phải triệu tập sự để ý vào trang web bên dưới bàn tay là đủ.

BÀI TẬP.. CHỦ ĐỘNG & VĂN HÓA SỨC KHỎE BÊN TRONG

Tập thể dục thể thao tích cực và lành mạnh đề cùa tới một loạt các thủ tục được sử dụng nhằm trục xuất đa số xem xét mất tập trung, cân bằng thở, dành được tư nắm tương thích và thư giãn và giải trí cả trung ương trí cùng cơ thể. Tập thể dục tích cực yên cầu đề nghị kiểm soát và điều hành ý thức bằng tương đối thngơi nghỉ với ý chí. Nó thậm chí là có thể liên quan mang đến các thao tác làm tamkyrt.vnệc tay.

Tu luyện sức khỏe bên trong đề cùa đến tâm trạng yên ổn tĩnh tín đồ ta rơi vào hoàn cảnh sau khoản thời gian bè đảng dục lành mạnh và tích cực. Trong trạng thái này, một người cảm giác thư giãn và thoải mái; ý chí cùng tương đối thsống là yên tĩnh.

tập trung cố gắng khí công tích cực và lành mạnh và tu luyện sức mạnh bên phía trong được thực hiện xen kẽ và shop lẫn nhau. Chẳng hạn, fan ta rất có thể tiến hành tu luyện sức mạnh nội trung tâm tĩnh tức thì sau thời điểm thực hành Daoyin, hoặc ngược chở lại, nhằm giành được kết quả của bọn dục lành mạnh và tích cực vào tu luyện tĩnh hoặc tu luyện tĩnh vào bọn dục lành mạnh và tích cực. Bằng giải pháp sử dụng cả hai cùng mọi người trong nhà, người ta có thể gấp rút có được mức độ nội khí cao.

QUY TRÌNH BƯỚC BƯỚC BƯỚC

Khí công buộc phải được luyện tập một phương pháp có trật từ bỏ. Khi nội công hoặc Daoyin được rèn luyện, đề nghị ưu tiên chọn lọc phương pháp rèn luyện. Hãy nhận biết lời nói cũ, "Sự nhanh nhảu làm cho tiêu tốn lãng phí." Thông qua quá trình huấn luyện đau buồn, bạn tập vẫn có thể giải đáp Qi theo dõi và quan sát rất nhiều biến hóa về tứ vắt cơ thể, thao tác tay, hô hấp cùng ý chí.

Điều quan trọng là học tập những triết lý cơ bạn dạng trước lúc ban đầu luyện tập nội khí. Các lỗi thường xuyên gặp mặt là: hào hứng nhằm giành được kết quả hối hả, cố gắng chữa bệnh dịch qua đêm và thực hành vô số dẫn đến căng thẳng mệt mỏi, buồn bã, đau cùng hoặc làm cho nghiêm trọng thêm bệnh.

Sự chậm trễ, không cẩn thận với lờ lững vào thực tế cũng là đa số trnghỉ ngơi ngại thông dụng đến bài toán luyện tập nội khí thành công xuất sắc. Những tín đồ nhằm rất nhiều vật dụng linh giác, mua sắm với biến đổi, đi câu cá trong ba ngày cùng pkhá lưới mang lại nhị fan sẽ không thể cải cách và phát triển kỹ năng nội lực thực thụ. Do đó, nhằm thành công trong bài tập chưởng lực, người ta cần vâng lệnh các thử khám phá cùng rèn luyện nghiêm túc. Cần cố gắng nhằm quá qua gần như khó khăn khách quan. Nếu một người hội thoại với kiến ​​thức về khí công cùng luyện tập các bài bác tập với sự bền chí, tác dụng sẽ được bảo đảm an toàn.

Xem thêm: Thường Nghe " Ở Đời Có 4 Cái Ngu Là Gì : Phím Hàng Stockbook

Nguồn bài xích tamkyrt.vnết:

*
TCM thực tế: Khí công để điều trị những căn bệnh thông thường / Hướng dẫn cần thiết để trường đoản cú trị bệnh do Xu Zangcai.

Giới thiệu về Tác giả

*
Xu Xiangcai là Chủ tịch của Đại học Quốc tế Great Wall của TCM, Phó Chủ tịch của Đại học Văn hóa Quốc gia Sơn Đông, Phó Giám đốc Thường trực của Thương Hội Tiếng Anh Toàn Trung Quốc về TCM, và Giáo sư trên Trường Cao đẳng TCM của Shandong. Ông là Tổng biên tập của toàn bộ những tập 21 của "Bách khoa toàn tlỗi Anh-Trung về thực hành y học truyền thống Trung Quốc". Xu Xiangcai trú quán tại đô thị Tế Nam, Trung Hoa.


Chuyên mục: Phật Giáo